Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2023 - 2024

Thứ hai - 16/10/2023 13:17
Ngày 14/10/2023, được sự cho phép và chỉ đạo của Huyện Đoàn Đức Trọng cùng ban lãnh đạo nhà trường, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Trường THPT Nguyễn Thái Bình đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2024
ADV 20231014 140917 (FILEminimizer)
ADV 20231014 140917 (FILEminimizer)
Đến với Đại hội, bên cạnh sự có mặt đông đủ của các bạn đại diện từ 31 Chi Đoàn lớp và CLB - Đội - Nhóm, Đại hội còn có sự tham dự của các vị khách quý là các đồng chí đại diện các thầy cô Chi bộ, BLĐ nhà trường. Chi Đoàn Giáo viên cũng như đại diện các Đoàn trường bạn.
ADV 20231014 134331 (FILEminimizer)
Đại hội Đoàn trường chính là nơi để BCH đoàn trường một lần nữa cùng nhau nhìn nhận lại những ưu điểm và khuyết điểm còn tồn tại cũng như đề ra phương hướng và nhiệm vụ để từ đó tiếp tục phát huy, sửa chữa cho năm tiếp theo.
Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tiến - PBT Đoàn trường thay mặt BCH Đoàn trường báo cáo, đánh giá công tác và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2022 - 2023. Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đoàn trường đã thực hiện tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho học sinh như: 
+ Triển khai tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên về vai trò, nhiệm vụ của việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong giai đoạn hiện nay; tổ chức cho ban chấp hành chi đoàn học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kì Đại hội XIII của Đảng, Chuyên đề năm 2023 của Tỉnh.
+ Hướng dẫn các chi đoàn, đoàn viên đăng kí các phần việc làm theo lời Bác gắn với Chương trình rèn luyện đoàn viên, được 100% chi đoàn triển khai nghiêm túc và 100% đoàn viên được đánh giá loại khá, xuất sắc.
+ Tổ chức kể chuyện về Bác nhân các buổi tập trung đầu tuần đầu tiên của tháng (Mỗi tháng 01 câu chuyện về Bác).
+ BCH Đoàn trường tiến hành bình chọn được 08 gương đoàn viên điển hình trong học tập và làm theo lời Bác nhiệm kì 2022-2023 để tuyên dương vào cuối năm học.
- Tổ chức học tập 04 bài lí luận chính trị cho hơn 700 đoàn viên trong toàn trường.
- Công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn được thực hiện tốt trong năm như Tuyên truyền kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày Pháp luật Việt Nam, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày học sinh- sinh viên, Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước...thông qua các trang fanpage, website, hệ thống phát thanh của trường và thông qua sinh hoạt chi đoàn hằng tháng.
- Tổ chức học tập Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kì 2020-2025 cho đội ngũ ban chấp hành chi đoàn; Hướng dẫn đoàn viên tham gia cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
- Thường xuyên giáo dục cho đoàn viên, thành niên lí tưởng sống, ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện tốt nội qui nề nếp của nhà trường.
- BCH Đoàn trường đã cụ thể hóa triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2030 phù hợp với đối tượng đoàn viên, thanh niên tại đơn vị; C thể hóa các nội dung Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn.
- Đoàn trường thường xuyên tuyên tuyền, quán triệt đến đoàn viên, thanh niên Kế hoạch “Đoàn tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch”. Qua đó đã hướng dẫn đoàn viên, thanh niên chia sẽ các bài viết có nội dung phản bác các quan điểm thù địch của các thế lực phản động trên các trang mạng xã hội.
- BCH Đoàn trường phối hợp chính quyền tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng với đoàn viên thanh niên; thường xuyên tổ chức nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận trong đoàn viên, thanh niên thông qua nhiều kênh khác nhau, từ đó có những định hướng kịp thời.
Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng tổ chức các phong trào hành động cách mạng như thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện; phong trào tuổi trẻ sáng tạo qua các cuộc thi ý tưởng nghiên cứu khoa học kĩ thuật, ngày hội STEM, khởi nghiệp....;phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ Quốc. Các chương trình đồng hành với thanh niên.
Đ/c Nguyễn Văn Tiến - Phó bí thư Đoàn trường thông qua báo cáo tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2022-2023
Đại hội cũng đã đề ra chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2023 -2024 với nhiệm vụ trong tâm và các chỉ tiêu cụ thể như sau:
 1. Tiếp tục triển khai việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết và triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện Đức Trọng lần thứ XII. Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên.
2. Tổ chức hiệu quả phong trào “Học sinh 3 tốt”các hoạt động dành cho giáo viên trẻ. Tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh niên. Nâng cao chất lượng các hoạt động tư vấn hướng nghiệp gắn với các ngành nghề, xu hướng mới. Triển khai và duy trì thực hiện các hoạt động tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên, học sinh.
3. Tăng cường các hoạt động bồi dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ Đoàn, đoàn viên gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, đoàn viên, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn trường và chi đoàn. Đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đặc biệt trong đối tượng học sinh.
4. Tiếp tục triển khai phổ biến Luật Thanh niên 2020; triển khai các đề án của Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, quy chế phối hợp của Trung ương Đoàn với Chính phủ giai đoạn 2022 - 2027 và các chương trình phối hợp với các ban, bộ, ngành, đoàn thể.
MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN
1. 100% cán bộ đoàn, đoàn viên, học sinh được học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết, kết luận, chủ trương của Đoàn.
2. 100% Chi đoàn và Đoàn trường có hoạt động, giải pháp phát huy Học sinh 3 tốt sau tuyên dương.
3. Đoàn trường tổ chức ít nhất 01 hoạt động dành riêng cho khối giáo viên, giảng viên trẻ.
4. Có ít nhất 100 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa.
5. 100% đoàn viên, thanh niên được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội các cấp triển khai thực hiện, 60% đoàn viên, thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, 70% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử.
6. Đoàn trường có 01 đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2024.
7. Đoàn trường tổ chức, duy trì triển khai hoạt động tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh.
8. Vận động ít nhất 70 triệu đồng hỗ trợ trao học bổng cho đoàn viên, học sinh.
9. Đoàn trường tổ chức ít nhất 01 đợt tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn trường học cho cán bộ cấp chi đoàn.
10. Phấn đu đạt từ 70% đoàn viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tỷ lệ đoàn viên trên tổng số thanh niên đạt từ 80%, tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt trên 90%.
11. Giới thiệu ít nhất 05 đoàn viên ưu tú cho Đảng; phấn đấu ít nhất 02 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
12. Kết nạp ít nhất 200 thanh niên vào Đoàn.
13. Đoàn Trường đăng kí Danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  trong nhiệm kì 2023-2024.
ADV 20231014 141241 (FILEminimizer)
Đ/c Biện Văn Nam - Bí thư Đoàn trường thông qua chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2023 - 2024

Đại hội đã bầu ban chấp hành khóa mới, gồm 15 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, điều kiện vào BCH Đoàn trường. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Nguyễn Thái Bình, nhiệm kỳ 2023 – 2024 đã thành công tốt đẹp.

HDR 20231014 153531 (FILEminimizer)
Bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2023 -2024
HDR 20231014 160241 (FILEminimizer)
BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Nguyễn Thái Bình Nhiệm kỳ 2023-2024

Tác giả: lyquangcuong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hộp thư moet.edu.vn
Sở Giáo dục đào tạo Lâm ĐỒng
Bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,286
  • Tháng hiện tại36,749
  • Tổng lượt truy cập608,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi